Bảng tổng quan cảnh đẹp ở Nha Trang – địa chỉ, giá vé, điểm nổi bật

Sharing is caring!

Nha Trang có những cảnh đẹp nào? Xem bảng tổng quan 15 cảnh đẹp dưới đây để quyết định xem du lịch Nha Trang nên đi đâu bạn nhé.

Đặt phòng tại: khách sạn Nha trang cao cấp

1. “Thả hồn” vào cảnh đẹp Nha Trang Khánh Hòa tại Vịnh Ninh Vân

  • Địa chỉ: Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới Vịnh Ninh Vân
  • Hướng dẫn đường đi:
    • Đường bộ: Từ Nha Trang đi theo DT651 ra Quốc lộ 1A, tới thị xã Ninh Hòa thì rẽ phải vào Quốc lộ 26B, chạy thẳng tiếp đến cuối đường TL625D (qua hết xã Ninh Phước, Ninh Tịnh) là đến được vịnh Ninh Vân. Đường đi tuy dài (75km) nhưng cảnh Nha Trang hai bên đường lại đặc biệt cuốn hút.
    • Đường thủy: Tới bến tàu du lịch Cầu Đá, bạn mua vé tàu cao tốc tới vịnh Ninh Vân, chỉ mất khoảng 20 phút là tới nơi.

Nằm trên bán đảo hòn Mèo, vịnh Ninh Vân cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, nằm trên bán đảo hòn Mèo. Nơi đây như một ốc đảo biển xanh – mây trắng – nắng vàng, chưa được khai thác nên vẫn còn hoang sơ. Các loại hình dịch vụ tại đây còn chưa phát triển, hiện tại mới có một số resort nghỉ dưỡng được cấp quyền khai thác.

Vịnh Ninh Vân cách thành phố Nha Trang 60km chưa bị du lịch hóa, thiên nhiên biển đảo hoang sơ và yên bình

Ninh Vân gây ấn tượng với làn nước trong và bãi cát trắng cực sạch. Hạt cát tại đây được so sánh với pha lê sau khi sóng tràn vào bờ và để lại những hạt li ti lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Tips chụp ảnh đẹp: Chụp phong cảnh Nha Trang nơi ruộng đồng – những cánh đồng tỏi được chia thành từng ô nhỏ đẹp mắt tại làng biển Ninh Vân khi ngắm từ trên cao. Đây sẽ là những shoot hình ấn tượng cho dân phượt lưu lại.

2. Cảnh đẹp Nha Trang Tháp Bà Ponagar 

  • Địa chỉ: 2 Tháng 4, Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới Tháp Bà Ponagar
  • Giá vé tham khảo: 25.000 vnđ/người
  • Giờ mở cửa: 8h – 17h
  • Hướng dẫn đường đi: Nếu từ trung tâm thành phố, bạn qua cầu Trần Phú rồi rẽ trái dọc theo bờ Kè Bắc là thấy Tháp Bà. Còn nếu theo đường Trần Quý Cáp thì sẽ đi qua cầu Xóm Bóng, khu di tích sẽ phía bên tay trái. Ngoài ra, từ Tháp Bà đi sâu vào nữa là tới khu du lịch tắm bùn Tháp Bà

Nằm ngay trong trung tâm thành phố, khu di tích Tháp Bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc từ thời Chăm Pa có quy mô lớn nhất còn lại ở miền Trung. Nơi đây luôn nằm trong Top danh lam thắng cảnh nhất định phải ghé thăm khi tới Nha Trang – Khánh Hòa.

Tháp Bà Ponagar nằm ngay trong trung tâm thành phố, là quần thể kiến trúc Chăm Pa xưa

Tháp Bà thờ nữ thần Ponagar – theo tiếng Chăm nghĩa là Mẹ Xứ Sở. Nơi đây gồm 4 ngôi tháp, 2 miếu thờ, quy mô không quá hoành tráng nhưng chính sự độc đáo trong kiến trúc và văn hóa của người Chăm xưa là điểm hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là những người yêu thích tìm hiểu văn hóa vùng miền.

Kiến trúc độc đáo nơi đây là điểm nổi bật thu hút du khách

Tips chụp ảnh đẹp: Cảnh đẹp Nha Trang Tháp Bà sẽ cho bạn những bức ảnh đầy chất “bụi bặm” bên những công trình bằng gạch và đất nung. Bạn nên đi vào buổi sáng vì buổi chiều thường rất đông khách du lịch Trung Quốc và Nga nên sẽ khó chụp ảnh.

3. Chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp tại Nhà thờ Chánh Kito Vua 

  • Địa chỉ: 31A Thái Nguyên, Phước Tân, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới nhà thờ Chánh Kito Vua
  • Giá vé tham khảo: vào cửa tự do
  • Giờ mở cửa:  8h – 11h, 14h – 16h
  • Hướng dẫn đường đi: Nhà thờ nằm đối diện Quảng trường Ave Maria, tại 31A đường Thái Nguyên, bạn có thể dùng google map hoặc dễ dàng hỏi đường đến đây

Nằm cạnh ngã sáu Quảng trường Ave Maria, Nhà thờ Chánh Kito Vua có kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu độc đáo, nhìn từ xa như một lâu đài La Mã cổ xưa. Giới trẻ thích tới đây chụp ảnh với phong cách vintage, bụi bặm và rất “Tây”. Đây là nhà thờ Công giáo nổi tiếng nhất tại Nha Trang do là công trình được xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Nhà thờ Chánh Kito Vua được xây từ thời Pháp thuộc, nhìn từ xa như một lâu đài cổ La Mã

Thánh đường bên trong nhà thờ sẽ khiến bạn choáng ngợp với không gian rộng rãi, ngước lên trên là mái vòm lớn với những ô kính tràn ngập màu sắc, xung quanh tường là tranh về Chúa Giê Su.

Bên trong thánh đường nhà thờ đá Nha Trang

Kiến trúc cổ điển và tráng lệ nơi đây mang đến cảm giác thiêng liêng nhưng không kém phần nên thơ. Đây là cảnh đẹp Nha Trang trong thành phố luôn nằm trong danh sách được giới trẻ check-in và chụp ảnh nhiều nhất.

Kiến trúc cổ kính nơi đây là nơi check-in yêu thích của các bạn trẻTips chụp ảnh đẹp: Nên đến vào buổi sáng cho đỡ đông, còn các góc hình thì bạn cứ thoải mái nhé vì đứng đâu lên hình cũng rất “chất”.

Lưu ý, trong khung giờ lễ linh thiêng của nhà thờ, bạn không nên vào thánh đường chụp ảnh.

  • Giờ lễ ngày thường: 5h45, 7h15
  • Giờ lễ Chủ nhật: 5h, 7h, 11h, 16h30

4. Hai bãi biển tuyệt đẹp cách thành phố Nha Trang từ 25km

Nếu bạn ngại đi thuyền ra đảo, 2 bãi biển dưới đây sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc vì chỉ có thể di chuyển bằng đường bộ.

Bãi Dài – nằm trong Top 4 cảnh biển đẹp Nha Trang

  • Địa chỉ: Cam Hải Đông, Cam Lâm, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới Bãi Dài Nha Trang
  • Giá vé tham khảo: vào cửa tự do
  • Hướng dẫn đường đi: Cách đơn giản nhất tới Bãi Dài là đi dọc theo đại lộ Nguyễn Tất Thành hướng ra sân bay Cam Ranh (nếu từ trung tâm thành phố thì cách khoảng 25km). Trên đường đi bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ vào khu du lịch Bãi Dài

Bãi Dài Nha Trang nằm trong Top 4 bãi tắm đẹp nhất của Vịnh Cam Ranh, tọa lạc tại khung đường nối giữa sân bay Cam Ranh với thành phố Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, tránh xa sự ồn ào nơi đô thị. Đúng với cái tên “bãi Dài”, bãi biển ở đây dài, rộng, cát trắng mịn và sạch sẽ, biển trong, êm ả và không sâu.

Bãi Dài Nha Trang nằm trong Top 4 bãi tắm đẹp nhất vịnh Cam Ranh với bãi cát trắng, nước biển trong xanh. Bãi Dài là điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng cho các cặp đôi
Với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, bãi Dài là nơi chụp hình cưới rất được yêu thích bởi các cặp cô dâu chú rể.

Tips chụp ảnh đẹp: Các dịch vụ như mô tô nước, ca nô, thuyền lướt sóng tại đây đều phát triển nên bạn hoàn toàn có thể sở hữu những shoot hình “độc” khi lướt trên mặt biển.

Xem thêm về kinh nghiệm di chuyển – ăn – chơi tại Bãi Dài Nha trang ở bài viết sau.

Bãi Dài Nha Trang: ăn gì, chơi gì, ở đâu?

5. Bãi biển Đại Lãnh cách thành phố Nha Trang 80km

  • Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Đại Lãnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới bãi biển Đại Lãnh
  • Giá vé tham khảo: vào cửa tự do
  • Hướng dẫn đường đi: Đi ngược lên phía Bắc khoảng 80km là sẽ đến địa phận biển Đại Lãnh, bãi biển nằm ngay ven đường quốc lộ 1A. Bạn có thể đi bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc xe khách:
    • Tàu hỏa: Mỗi ngày đều có chuyến từ ga Nha Tràng (lúc 6h35) và từ Đại Lãnh (lúc 14h20), giá vé 47.000 vnđ/lượt mất khoảng 2h30 ngồi tàu
    • Xe buýt: Khởi hành từ bến xe Vạn Giã (5h – 17h hàng ngày), cứ 30 phút có 1 chuyến, giá vé khoảng 27.000/lượt.
    • Xe khách: Khởi hành từ bến xe phía Nam Nha Trang (lúc 5h) đến Đại Lãnh (lúc 7h), giá vé từ 50.000 vnđ – 70.000 vnđ/lượt.

Thuộc huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa, bãi biển Đại Lãnh là điểm tham quan xa thành phố Nha Trang nhất – 80km về phía Bắc, nhưng vẫn có rất đông du khách tham quan hàng năm. Bãi biển ở đây hùng vĩ và hoang sơ nhờ những dãy núi rừng đồ sộ chạy xen kẽ nhau, đâm sát ra mặt biển.

Bãi biển Đại Lãnh cách thành phố Nha Trang 80km, nổi bật bởi vẻ hùng vĩ của những dãy núi đâm sát ra biển

Bãi tắm Đại Lãnh rất nông nên không nổi tiếng với dịch vụ tắm biển, nhưng Hải đăng Đại Lãnh và mũi Đôi chắc chắn là hai cảnh đẹp biển Nha Trang bạn nên đến. Hải đăng Đại Lãnh là điểm cực Bắc trên đất liền của Việt Nam, trong khi đó mỏm đá nhô ra ở mũi Đôi là điểm cực Đông.

Mũi Đôi là điểm cực Đông cho tầm nhìn 360 độ biển đảo từ trên cao

Tips chụp ảnh đẹp: Chụp tại hải đăng và mũi Đôi, hai nơi này sẽ cho bạn những bức ảnh 360 độ cảnh biển từ trên cao, đặc biệt đẹp vào lúc bình minh và hoàng hôn.

6. Khám phá vùng Vịnh Nha Trang 

Vãn cảnh nơi vịnh Nha Trang – vùng vịnh được tôn vinh là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, bạn không thể bỏ qua du lịch biển đảo, trong đó có 2 đảo nhất định phải ghé thăm.

Đảo Hòn Mun với những tấm hình lặn biển ngắm san hô cực “độc”

  • Địa chỉ: Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa (cách cảng Cầu Đá 10km)
  • Nhận chỉ đường tới Hòn Mun Nha Trang
  • Hướng dẫn đường đi: Từ cảng Cầu Đá nằm cuối đường Trần Phú, sau khi lên tàu đi chừng 45 phút là ra tới đảo Hòn Mun nếu đi liền một mạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tour 3 đảo hoặc tour 4 đảo để tham quan hòn Mun và các hòn khác trong vịnh Nha Trang

Đảo Hòn Mun là cảnh đẹp biển Nha Trang nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, làn nước trong veo và đặc biệt hệ sinh thái đại dương phong phú nhất Việt Nam – 1.500 loài san hô và sinh vật biển. Tên gọi “hòn Mun” xuất phát bởi phía Đông Nam đảo có những hang động đen tuyền như gỗ mun, được tạo thành bởi các mỏm núi đá vôi nhô cao.

Đảo Hòn Mun là cảnh đẹp biển Nha Trang nổi tiếng với làn nước trong veo cảnh quan thơ mộng

Chính bởi quần thể san hô đa dạng, hoạt động lặn biển ngắm san hô tại hòn Mun rất nổi tiếng. Đây chắc chắn là cơ hội cho những bạn trẻ ưa thích khám phá lưu lại những bức ảnh cực “độc”.

Hoạt động lặn ngắm san hô rất phát triển, là cơ hội lưu lại những bức ảnh cực “độc”Tips chụp ảnh đẹp: Thuê máy ảnh chống nước hoặc tự chuẩn bị túi đựng chống nước cho điện thoại để chụp hình khi lặn biển. Bạn nên đi đảo vào khoảng tháng 7 đến tháng 9, lúc này thời tiết nhiều nắng sẽ giúp cho những tấm ảnh lung linh hơn bao giờ hết.

7. Đảo Hòn Tằm – Top 5 cảnh đẹp Nha Trang biển đảo 

  • Địa chỉ: Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới Hòn Tằm Nha Trang
  • Hướng dẫn đường đi: Hòn Tằm cách Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Để tới đảo có 2 cách:
    • Đăng kí đi tour 3 đảo hoặc 4 đảo
    • Tự mua vé và thuê cano cao tốc tại cảng Hòn Tằm ra đảo. Thông thường những du khách đã đi du lịch Nha Trang vài ba lần sẽ không muốn đi tour nữa mà sẽ tự di chuyển để ở trên đảo chơi tầm 2 – 3 ngày.

Cùng với hòn Mun, hòn Tằm là 1 trong 5 hòn đảo đẹp nhất Nha Trang. Nhìn từ xa, đảo có hình dáng trông giống với con tằm đang nhả tơ nên mới có cái tên “hòn Tằm”.

Hòn Tằm nằm trong Top 5 hòn đảo đẹp nhất Nha Trang, nhìn từ xa đảo có hình dáng như con tằm đang nhả tơ

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái để trở thành một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng lý tưởng – bãi cát trắng mịn, nước biển màu xanh ngọc, những rặng dừa xanh vi vu trong gió,…

Bãi biển cát trắng, nước trong xanh và hàng dừa xanh mướt

Tips chụp ảnh đẹp: Nếu ghé thăm đảo, đừng quên check-in ở cầu gỗ hòn Tằm. Cây cầu là nơi thuyền cập bến, là địa điểm chụp ảnh cưới phổ biển và cũng là cảnh đẹp Nha Trang cho bạn hàng trăm tấm hình sống ảo “chất lừ”.

8. Phong cảnh Nha Trang biển đảo – khám phá tứ “Bình” Vịnh Cam Ranh

Tứ Bình Nha Trang bao gồm: Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng và Bình Tiên là 4 hòn đảo hoang sơ được ví như các “tiểu Maldives” của Việt Nam.

Bình Ba – Đảo “tôm hùm”

  • Địa chỉ: Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới đảo Bình Ba
  • Hướng dẫn đường đi: Di chuyển tới cảng Đá Bạc (Ba Ngòi), sau đó có 2 cách đi tàu:
    • Bắt tàu chạy tới Bình Ba hàng ngày, giá vé: 25.000 vnđ – 30.000 vnđ/người. Giờ tàu chạy:

    Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều

    Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều

    • Thuê tàu riêng: Liên hệ anh Hậu – 0976 789 186 hoặc 0944 506 371.

    Lưu ý, Bạn nên đi cano có giá khoảng 100.000 vnđ/người, chỉ mất khoảng 15 phút là đến đảo rồi, trong khi đi tàu thì mất khoảng 1 tiếng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tour trong ngày tới Bình Ba nếu không muốn tự đi.

Chỉ với diện tích 3km2, Bình Ba là hòn đảo “nhỏ mà có võ” nhờ những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ và sự trù phú về hải sản, nhất là tôm hùm tại đây.

Đảo Bình Ba chỉ rộng 3km2 nhưng nổi tiếng với sự trù phú và những bãi biển đẹp

Đảo Bình Ba cấm du khách nước ngoài, chỉ có công dân có quốc tịch Việt Nam mới có thể ghé thăm. Vì vậy nơi đây không lúc nào đông đúc, ầm ĩ mà giữ nguyên sự yên bình vốn có. Các bãi biển nổi tiếng tại đây như bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Nhà Cũ.

Tips chụp ảnh đẹp: Mỗi shoot hình của du khách khi du lịch Bình Ba đều cho thấy đây đều là những cảnh đẹp Nha Trang hiếm có: bãi Chướng nổi tiếng là điểm ngắm bình minh, bãi Nồm là nơi căng lều thưởng thức cảnh hoàng hôn, còn bãi Nhà Cũ mang đến làn nước trong veo và khung cảnh thơ mộng.

9. Đảo Bình Lập

  • Địa chỉ: Cam Lập, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới đảo Bình Lập
  • Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Cam Ranh, bạn đi qua cầu Mỹ Than rồi rẽ trái vào xã Cam Lập, sau đó đi thêm khoảng 6km là đến một ngã ba, rẽ trái theo hướng lên núi là đến Bình Lập

Nằm giữa vùng biển tứ “Bình”, đảo Bình Lập không được nhiều người biết tới do nằm tại vị trí khá tách biệt. Nhưng cũng chính vì thế, nó giống như một chốn bồng lai tiên cảnh “ẩn dật” sâu trong vùng vịnh Cam Ranh chờ người tới khám phá. Nơi đây là vùng biển tiêu biểu cho cảnh đẹp ở Nha Trang – ôn hòa, êm đềm và mênh mông một màu xanh.

Vùng biển đảo Bình Lập ít người biết đến, luôn ôn hòa và êm đềm

Các dịch vụ lưu trú tại Bình Lập còn chưa phát triển, vì thế nếu chỉ tắm biển thì bạn nên đi trong ngày. Nhưng nếu ở qua đêm, đừng quên ghé thăm những góc chài nhỏ xinh của người dân địa phương nơi đây.

Tips chụp ảnh đẹp: Trên tuyến đường dốc đèo uốn lượn vào thôn Bình Lập, bạn sẽ được ngắm nhìn những ô vuông nuôi trồng thủy sản, rừng dừa và xa xa là biển xanh. Đây sẽ là điểm chụp ảnh yêu thích của dân phượt ưa mạo hiểm.

10. Đảo Bình Hưng với bãi đá trứng độc đáo

  • Địa chỉ: Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới đảo Bình Hưng
  • Hướng dẫn đường đi:
    • Cách 1: Di chuyển tới cảng Ba Ngòi để bắt tàu. Lưu ý là chỉ có một chuyến tàu duy nhất vào lúc 6h sáng, thời gian ra đảo mất khoảng 45 phút.
    • Cách 2: Di chuyển xuống trạm Mỹ Thanh – Cam Ranh, sau đó tiếp tục bắt xe đến bãi Kinh và đón tàu ra đảo Bình Hưng (có nhiều chuyến mỗi ngày), thời gian ra đảo mất khoảng 30 phút.
    • Cách 3: Đi xe máy qua cung đường Phan Rang – Ninh Chữ – Bãi Kình. Lưu ý là đường hơi khó đi, nhưng bù lại cảnh sắc hai bên đường rất đẹp, đặc biệt là cảnh tại vịnh Vĩnh Hy.
    • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tour 1 ngày tới đảo Bình Hưng nếu muốn tiết kiệm thời gian và công sức.

Bình Hưng là hòn đảo nhỏ nằm dưới chân đèo của cung đường biển Phan Rang – Cam Ranh, còn có tên gọi khác là hòn Chút hay hòn Tý. Nước biển nơi đây trong vắt và không sâu, thế nên cần lội ra vài chục mét, cúi xuống là có thể thấy được rặng san hô ngay dưới chân.

Đảo Bình Hưng có bãi biển thoai thoải, không sâu và làn nước trong nên dễ dàng nhìn thấy san hô dưới nước

Cũng như Bình Ba, Bình Hưng cấm du khách nước ngoài ghé thăm nên lượng người tới đây không bao giờ quá đông đúc, môi trường và cảnh quan thiên nhiên được giữ gìn nguyên vẹn.

Tips chụp ảnh đẹp: Đừng bỏ qua điểm “sống ảo” do thiên nhiên ban tặng – bãi đá trứng đảo Bình Hưng. Đây là một quần thể những hòn đá khổng lồ, tròn và to như trứng khủng long, đẹp không thua kém gì hòn Chồng – một trong những cảnh đẹp Nha Trang nổi tiếng nằm ngay trong thành phố.

Để xuống bãi, bạn đi bộ theo đường lên hải đăng Hòn Chút, gần đến đỉnh thì có đường bộ bên tay phải để đi xuống.

11. Bãi biển Bình Tiên 

  • Địa chỉ: Công Hải, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới Bình Tiên
  • Hướng dẫn đường đi: Từ thành phố Nha Trang, bạn đi theo quốc lộ 1A đến địa phận Cam Ranh (Khánh Hòa), gặp cầu Mỹ Thanh, cách cầu khoảng 100m có 1 con đường nhỏ dẫn ra biển Bình Tiên (cách quốc lộ 1A khoảng 10km)

Bãi biển Bình Tiên cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 70km về phía Bắc – Nam, rất ít du khách tới tham quan nơi đây vì quãng đường khá xa và các dịch vụ du lịch chưa phát triển. Nhưng chính vì thế mà biển Bình Tiên trở thành “viên ngọc quý” tách biệt hẳn khỏi những ồn ào đô thị. 3 mặt đảo được bao bọc bởi núi rừng xanh ngút, mặt còn lại là biển luôn êm đềm với những gợn sóng lăn tăn.

Bãi biển Bình Tiên hoang sơ, sạch đẹp và êm đềm

Nhiều đoàn phượt thích tới đây cắm trại qua đêm để tận hưởng không khí dã ngoại đúng chất hoang vu, đồng thời chiêm ngưỡng cảnh đẹp Nha Trang biển đảo nơi đây.

Bình Tiên đẹp nhất vào buổi sáng với khung cảnh thơ mộng và yên bìnhTips chụp ảnh đẹp: Bình Tiên vào sáng sớm là đẹp nhất – tinh khôi và nguyên vẹn, chắc chắn sẽ mang đến những tấm hình thơ mộng và dịu dàng nhất trong cả chuyến đi.

12. Vịnh Vân Phong – đảo Điệp Sơn

Chưa được khai thác nhiều như vịnh Nha Trang, vịnh Vân Phong nằm “lẳng lặng” ở đó vẫn giữ được vẻ đẹp hoang dại của đồi núi và nét bình yên đến lạ thường.

Vịnh Vân Phong – Cảnh đẹp Nha Trang được ví như “nàng công chúa ngủ quên trên biển”

  • Địa chỉ: Nằm giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa, thuộc tỉnh Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới vịnh Vân Phong
  • Hướng dẫn đường đi: Đi bằng đường bộ, bạn đi thẳng theo Quốc lộ 1A từ thành phố Nha Trang. Quãng đường sẽ khá xa – 80km, làng Vạn Giã ở phía bên tay phải của bạn

Ngắm cảnh Nha Trang nơi vịnh Vân Phong – vùng biển đảo cách thành phố 60km về phía Bắc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hoang sơ và cảnh quan “xanh” – màu xanh ngọc của nước biển, màu xanh lá với và hệ sinh thái rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn.

Vịnh Vân Phong cách thành phố 40km, gây ấn tượng bởi thảm thực vật xanh mướt và nước biển xanh ngọcVịnh sở hữu những bãi tắm rất sạch và trong như bãi Tây, bãi Me, búa Búa, bãi Lách, bãi Xuân Đừng… cùng các đảo nhỏ như hòn Đỏ, hòn Ông, hòn Cổ, hòn Nước, hòn Bịp (đảo Điệp Sơn),… Tất cả những nơi này đều chưa bị du lịch hóa, là điểm đến lý tưởng cho những nhóm phượt ưa thích khám phá.

Nước biển trong vịnh sạch và trong màu ngọc bích

Tips chụp ảnh đẹp: Nếu bạn tự đi trên tuyến đường Quốc lộ 1A, đừng quên dừng lại chụp vài bức vì cảnh sắc 2 bên đường lúc gần đến vịnh Vân Phong rất đẹp.

13. Con đường trên biển tại Đảo Điệp Sơn – Cảnh đẹp Nha Trang Việt Nam độc nhất

  • Địa chỉ: Vạn Giã, Vạn Ninh, Khánh Hòa (nằm trong vịnh Vân Phong)
  • Nhận chỉ đường tới đảo Điệp Sơn
  • Hướng dẫn đường đi:
    • Cách 1: Di chuyển ra cảng Vạn Giã (cách thành phố Nha Trang 60km) rồi đón tàu đi Điệp Sơn tầm 9h – 11h. Giờ tàu về đất liền là khoảng 5h – 6h sáng. Giá vé khứ hồi là 200.000 vnđ/người, ngồi tàu mất khoảng 30 – 40 phút là tới nơi.

    Lưu ý, giờ chạy tàu không cố định nên bạn có thể bị lỡ chuyến và kẹt ở lại đảo. Nếu chỉ muốn đi trong ngày bạn có thể lựa chọn mua tour trong ngày tới đảo Điệp Sơn.

    • Cách 2: Thuê ghe thuyền của nhà dân. Từ cảng Vạn Giã bạn chạy tiếp tầm 8km ra Tân Dân. Bạn rẽ vào con hẻm nhỏ ở đối diện đình Tân Dân, đi khoảng vài trăm mét hỏi nhà chú Tư Nghĩa cho thuê ghe thuyền (sđt: 01667982151), thì chỉ mất 15 phút để di chuyển tới đảo với giá thuê 200.000 vnđ – 300.000 vnđ cho đoàn 6 người.

Điệp Sơn nằm chơi vơi trong vịnh Vân Phong, là một cụm 3 đảo nhỏ: hòn Bịp – hòn Ó – hòn Quạ, được nối với nhau bằng con đường cát dài hơn 800m. Có thể nói đây là cảnh đẹp biển Nha Trang độc nhất vô nhị – ngay khi tàu dừng lại ở hòn đảo nằm giữa, du khách sẽ được thỏa sức khám phá cảnh quan bao la, bước trên con đường lọt thỏm giữa lòng biển trong xanh.

Đảo Điệp Sơn là cụm 3 đảo nhỏ được nối liền bởi con đường trên biển, mang đến cảnh quan độc nhất vô vị

Nơi đây chưa được khai thác nhiều nên dịch vụ nhà nghỉ trên đảo rất ít. Bạn có thể mang theo lều để tận hưởng cảm giác cắm trại qua đêm trên bãi biển và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Nha Trang về đêm trên đảo Điệp Sơn.

Tips chụp ảnh: Khi chụp tại con đường trên biển thì đợi lúc nước dâng. Lúc này bạn sẽ cảm thấy giống như đang đi trên mặt biển – bốn bề đều là nước, thậm chí đôi khi còn thấy cả cá bơi lội xung quanh.

Từ tháng 12 đến tháng 6 là thời điểm tuyệt vời nhất để có những tấm hình “mây trắng – nắng vàng” do lúc này khí hậu ôn hòa, ấm áp và ít mưa.

Chụp hình trên con đường có cảm giác như đang đi trên mặt biển

14.

Cảnh đẹp nằm trong thành phố Nha Trang

Thuận tiện, dễ di chuyển và luôn nằm trong danh sách những danh lam thắng cảnh nổi bật của Nha Trang, 4 cảnh đẹp nằm ngay trong thành phố dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Hòn Chồng – quần thể đá tự nhiên nằm trong thành phố

  • Địa chỉ: Khóm Hòn Chồng, Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới Hòn Chồng 
  • Giá vé tham khảo: 22.000 vnđ/người
  • Hướng dẫn đường đi: Hòn Chồng nằm sát biển, nên bạn cứ đi dọc đường Trần Phú và thẳng tiếp Phạm Văn Đồng là sẽ thấy biển chỉ dẫn đường xuống khu vực Hòn Chồng

Hòn Chồng là một trong những cảnh đẹp ở Nha Trang được thiên nhiên ban tặng gần trung tâm thành phố nhất – cách khoảng 3km về phía Đông Bắc. Đây là một quần thể khối đá lớn nhiều hình thù xếp chồng lên nhau, chạy từ trên bờ cao xuống biển.

Hòn Chồng nằm cách trung tâm thành phố 3km, là những khối đá tự nhiên xếp chồng lên nhau từ bờ xuống biển

Những khối đá nhiều tầng nhưng vô cùng vững chãi để bạn yên tâm trèo ra ngắm cảnh và chụp ảnh. Đứng tại đây và phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể thấy được Hòn Yến, bên phải là cảng Cầu Đá và Hòn Tre, đằng sau là đồi Lasan hùng vĩ.

Hòn Chồng có sắp xếp vững chãi, du khách yên tâm trèo ra ngắm cảnh và chụp ảnh

Tips chụp ảnh đẹp: Để có được những bức ảnh đẹp, bạn nên đến vào lúc bình minh – không gian vắng người và sắc trời hửng nắng. Không nên tới vào buổi chiều vì lúc này thường đông khách.

15. Không thể bỏ qua khu vui chơi Hòn ngọc Việt – cảnh đẹp Vinpearl Nha Trang

  • Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Nhận chỉ đường tới Vinpearl Land Nha Trang
  • Giá vé tham khảo: 800.000 vnđ/người lớn, 650.000 vnđ/trẻ em
  • Hướng dẫn đường đi: Có thể lựa chọn đi bằng phà hoặc cáp treo ra đảo. Đi bằng cáp treo sẽ tiện hơn, vừa nhanh vừa ngắm được cảnh. Bạn đi taxi hoặc xe buýt tới bến cáp treo Vinpearl Land rồi mua vé cáp treo + vé vào cửa tại đây

Tọa lạc trên đảo hòn Tre, Vinpearl Land Nha Trang được biết đến là “thiên đường của miền nhiệt đới”, là khu vui chơi giải trí quy mô lớn rộng hơn 200.000 m2 bao gồm khu trò chơi trong nhà – ngoài trời, thủy cung hiện đại nhất Việt Nam, những khu vườn tuyệt đẹp và khu nghỉ dưỡng khách sạn 5 sao.

Khu du lịch vui chơi giải trí Vinpearl Land quy mô lớn nhất Việt Nam tọa lạc trên đảo Hòn Tre Nha Trang

Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp Vinpearl Nha Trang tại công viên thực vật Đồi vạn hoa – chuỗi 5 nhà kính và 3 khu vườn ngoài trời trồng đủ các loài thực vật từ ôn đới, nhiệt đới đến hoang mạc.

Một trong những nhà kính tại công viên thực vật Đồi Vạn HoaĐặc biệt là thưởng thức cảnh đẹp Nha Trang về đêm trên cáp treo nối giữa Vinpearl với thành phố. Đừng quên lưu lại hình ảnh toàn cảnh thành phố biển linh lung trong ánh đèn, xa xa là những đóm sáng nhỏ của tàu đánh cá…

Cảnh đẹp Nha Trang về đêm trên cáp treo nối giữa Vinpearl với thành phố.Tips chụp ảnh đẹp: Nên dành trọn 1 ngày tại Vinpearl, buổi sáng đi Đồi Vạn Hoa, đến tối về đi cáp treo để ngắm và chụp cảnh đêm.

Bạn có nhu cầu đặt khách sạn tại: –> http://khachsannhatrangcaocap.com/

DAPHOVINA HOTEL

Địa chỉ: Số 32 Bắc Sơn, Phường Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam
Điện thoại: (+84)  258 3838222 – Hotline: 888.851.158
Email: info@daphovina.com  – Website: daphovinahotel.com

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

KHÁCH HÀNG

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 28
  • Hôm qua: 108
  • Tổng lượt truy cập: 89887
Đặt Phòng

Call Now